วิสัยทัศน์ (VISION)
“ โรงพยาบาลคุณภาพ ที่มุ่งเน้นความปลอดภัย ใส่ใจบริการ ทำงานอย่างมีความสุข ”
นิยาม Vision
โรงพยาบาลคุณภาพ
: โรงพยาบาลที่ให้บริการรักษาพยาบาล ส่งเสริมสุขภาพ ป้องกันควบคุมโรค ฟื้นฟูสุขภาพและคุ้มครองผู้บริโภคตามมาตรฐานโรงพยาบาลและบริการสุขภาพ
ที่มุ่งเน้นความปลอดภัย
: โรงพยาบาลที่ให้บริการตามมาตรฐานโรงพยาบาลและบริการสุขภาพที่เน้นความปลอดภัยตามหลัก “Patient and Personnel Safety : 2P Safety
ใส่ใจบริการ
: บุคลากรให้บริการตามมาตรฐานโรงพยาบาลและบริการสุขภาพ เน้นความปลอดภัย 2P Safety โดยยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง มีบุคลิกยิ้มแย้มแจ่มใส กล่าวทักทาย พูดจาไพเราะ อ่อนน้อมถ่อมตน
ทำงานอย่างมีความสุข
: บุคลากรได้รับการดูแลด้านสุขภาพ มีความสุขในการทำงาน โรงพยาบาลมีส่วนร่วมในการทำงานกับเครือข่ายและมีระบบบริหารตามหลักธรรมาภิบาล มีความมั่นคงทางการเงิน และระบบสารสนเทศมีประสิทธิภาพ
พันธกิจ (MISSION)
1. ให้บริการด้านการรักษาพยาบาลตามมาตรฐานความปลอดภัย
2. ให้บริการส่งเสริมสุขภาพ ป้องกันโรค และการคุ้มครองผู้บริโภค ฟื้นฟูสุขภาพตามมาตรฐาน ให้เกิดสุขภาวะ ลดการเจ็บป่วยด้วยโรคและภัยสุขภาพตามกลุ่มวัยในชุมชน
3. ส่งเสริมและสนับสนุนเครือข่ายบริการสุขภาพและภาคีเครือข่าย สามารถจัดการสุขภาพชุมชนอย่างมีมาตรฐาน ชุมชนเข้าถึงบริการสุขภาพอย่างทั่วถึง
4. พัฒนาระบบบริหาร ด้านบุคลากร การเงิน การคลัง และสารสนเทศ ให้มีประสิทธิภาพตอบสนองต่อภารกิจของโรงพยาบาลภาครัฐ
MOPH

ค่านิยมองค์กร (CORE VALUE)
ใส่ใจบริการ
|
- ยิ้มแย้มแจ่มใส กล่าวทักทาย พูดจาไพเราะ
- อ่อนน้อมถ่อมตน
- บริการตามมาตรฐาน ยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง
|
|
|
|
ทำงานเป็นทีม
|
|
- ร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมรับผิดชอบงานในหน้าที่และส่วนรวม
- มีน้ำใจ ช่วยเหลือเพื่อนร่วมงาน
|
|
|
|
พัฒนาสมรรถนะตนเอง
|
|
- มีความซื่อสัตย์ต่องานและตนเอง
- มีความสนใจ ประชุม ศึกษาอบรมตามเกณฑ์หน่วยงาน
- มีความมุ่งมั่นให้งานเกิดผลสัมฤทธิ์
- มีผลสัมฤทธิ์ในงานและพฤติกรรมในการทำงานในระดับที่ดี |
|
|
|
เข็มมุ่งองค์กร ปี 2563
1. การบริการตามมาตรฐานความปลอดภัย 2P Safety
ประเด็นยุทธศาสตร์ (STRATEGIC ISSUES)
1. พัฒนาคุณภาพด้านการรักษาพยาบาลให้ผู้รับบริการมีความปลอดภัยและได้รับความพึงพอใจ
2. ส่งเสริมสุขภาพ เฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมโรคและภัยสุขภาพตามมาตรฐาน
3. พัฒนาระบบงานคุ้มครองผู้บริโภคด้านสุขภาพให้ได้มาตรฐาน
4. พัฒนาเครือข่ายบริการสุขภาพและภาคเครือข่ายได้ตามมาตรฐานและมีประสิทธิภาพ
5. พัฒนาระบบงาน PCC (Primary Care Cluster)
6. พัฒนาบุคลากรและส่งเสริมสุขภาพบุคลากร
7. พัฒนาระบบบริหารการเงิน
8. พัฒนาระบบธรรมาภิบาล
9. พัฒนาระบบสารสนเทศ
เป้าประสงค์ (GOALS)
1. ลดอัตราการเกิดภาวะแทรกซ้อนและอัตราตายในการรับบริการ
2. โรงพยาบาลมีคุณภาพตามมาตรฐานโรงพยาบาลและสถานบริการสุขภาพ
3. ผู้รับบริการมีความพึงพอใจในบริการสุขภาพ
4. ระบบงาน PCC (Primary Care Cluster) มีคุณภาพตามมาตรฐาน
5. ประชาชนสุขภาพดีและลดอัตราป่วยด้วยโรคและภัยสุขภาพ ตามกลุ่มวัยที่เป็นปัญหาในชุมชน
6. ระบบเฝ้าระวัง ตอบโต้ ภาวะฉุกเฉินและภัยสุขภาพมีประสิทธิภาพ
7. ประชาชนปรับเปลี่ยนพฤติกรรมลดความเสี่ยงจากโรคและภัยสุขภาพ
8. ผู้บริโภคมีความปลอดภัยในอาหารและผลิตภัณฑ์สุขภาพ
9. ภาคีครือข่ายมีส่วนร่วมในการจัดการสุขภาพชุมชน
10. บุคลากรมีสมรรถนะ
11. บุคลากรมีสุขภาพดี
12. โรงพยาบาลผ่านเกณฑ์ Happinometer
13. สถานะการเงินมั่นคง มีเสถียรภาพางการเงิน
14. บริหารโดยหลักธรรมาภิบาล
15. ระบบสารสนเทศมีประสิทธิภาพตอบสนองการบริหารและบริการสุขภาพ
|